“Các cầu thủ Việt Nam phải bỏ ngay động tác thừa, đây là điều kiện tiên quyết để thi đấu ở nước ngoài”

BLV Quang Tùng đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam phải bỏ hết động tác thừa nếu không muốn những vấn đề đáng buồn xảy đến.

BLV Quang Tùng phê phán hành vi xấu của U23 Việt Nam

Tuyển U23 Việt Nam có không ít tình huống xử lý thô bạo khi chúng ta đối đầu với U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á 2022. Thậm chí có tình huống chúng ta đáng lẽ bị thẻ đỏ, nhưng may mắn thay trọng tài đã bỏ qua.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp : Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Nói về tình hình hiện tại của tuyển U23 Việt Nam, BLV Quang Tùng đã đưa ra những nhận xét rất thẳng thắn: “Tôi từng nói nhiều lần về vấn đề của các cầu thủ Việt Nam. Chúng tôi thực sự phải rút ra kinh nghiệm thật sâu sắc. Mọi thứ cần bắt đầu từ lứa trẻ, rồi các CLB. Chúng ta cần uốn nắn cầu thủ thực sự nghiêm túc.

Việc sử dụng VAR để có sự hỗ trợ trọng tài rõ ràng là phần không thể khác của bóng đá. Khi tham gia những sân chơi đỉnh cao, chúng ta sẽ luôn được trải nghiệm điều đó.

kiem-che
Các hành vi xấu xí cần được U23 Việt Nam kiềm chế

Trong trường hợp không có VAR, chúng ta cũng cần thể hiện bộ mặt thực sự đẳng cấp. Những động tác thừa như cú vung tay trong trận gặp U23 Myanmar cũng cần hạn chế.

Muốn tiến lên đỉnh cao, chúng ta cần vươn tầm các kỹ năng của bản thân. Nhưng gì hạn chế, hay là điểm xấu thì cần dần loại bỏ hết nó đi.

Xét cho cùng, kỹ thuật kém thì cầu thủ mới phải sử dụng động tác thừa. Dùng tiểu xảo vốn dĩ cũng là động tác thừa đấy. Chúng ta thực sự kém nên mới phải vậy. Chúng ta phải thay thế hết điều đó”.

U23 Việt Nam đạt được chiến thắng quan trọng tại vòng loại U23 châu Á

Sau khi phê phán U23 Việt Nam, BLV Quang Tùng đã đưa ra nhận xét: “Theo tôi nghĩ, U23 Việt Nam vẫn có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Chúng ta có các cầu thủ vừa có chất lượng, vừa có những kinh nghiệm thi đấu tốt hơn. Dẫu sao những điều chỉnh cần thiết để chúng ta giành về chiến thắng chung cuộc.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Sau giai đoạn dài không thi đấu, vài trận ở vòng loại không thể lột tả được chất lượng chuyên môn các cầu thủ. Nhưng hiện tại, nó đang phản ánh bộ mặt của chúng ta. Điều này đồng nghĩa U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Ta phải tăng cường lực lượng để hướng tới VCK U23 châu Á 2022.

Tôi thấy được kinh nghiệm của U23 Việt Nam đều ngấp nghé lên đội tuyển quốc gia rồi. Thực sự hy vọng rằng thầy Park quan tâm đến các cầu thủ để có thể giúp họ lên tuyển sớm hơn. Sẽ rất tốt nếu khoảng 1-2 người của lứa này được lên ĐTQG”.

U23 Việt Nam có được chiến thắng quan trọng tại vòng loại U23 châu Á

Một trong những gương mặt được đánh giá cao chính là Hồ Thanh Minh: “Đối với một  cầu thủ như Thanh Minh, bạn ấy chơi ở giải hạng Nhất. Trong suốt từ thời gian mà tôi còn tập trung cho vòng loại cuối World Cup 2022 thì cầu thủ này đã đã tập trung cùng đội U22 rồi.

Tôi nhận ra cầu thủ này vẫn cần cải thiện nhưng dẫu sao nhưng Thanh Minh là một cầu thủ có những điểm mạnh ấn tượng. Nếu như nỗ lực hơn, tôi tin tưởng cậu ta sẽ trở thành một tiền đạo xuất sắc”.

Viết một bình luận