Chẳng phải Oman, AFC tin tưởng Việt Nam có cửa vượt mặt Nhật Bản

Liên đoàn bóng đá châu Á tin rằng Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất tốt để có thể vượt qua Nhật Bản tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

AFC đặt niềm tin vào Việt Nam ở trận đối đầu Oman

Tuyển Việt Nam sắp bước vào cuộc đấu vô cùng quan trọng trước Oman tại lượt đấu thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022. Đây là một cuộc chiến mang tính quyết định đối hy vọng giành vé đến World Cup với cả hai đội.

>> Bạn không nên bỏ lỡ: Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Nói về trận đấu này, AFC có một bài viết riêng để đánh giá. Bài viết của AFC có dòng tít như sau: “Oman tìm kiếm cơ hội để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Trong khi đó, Việt Nam níu kéo cơ hội cuối cùng”.

Mở đầu bài viết, AFC viết: “Trong lần đầu thi đấu tại vòng loại cuối World Cup, tuyển Việt Nam có sự khởi đầu không được như mong muốn khi để Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc hạ gục. Điều đáng nói, họ lại thể hiện màn trình diễn khá tốt.

Tại lượt trận thứ 4, Việt Nam phải đương đầu với Oman, đội bóng xếp thứ 4 trên BXH. Họ bằng điểm với ông lớn châu Á là Nhật Bản, ngoài ra đang ít hơn 6 điểm so với các đội như Australia hay Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam liệu có thể làm nên sự khác biệt trước Oman?

Trong trường hợp Việt Nam có được chiến thắng trước Oman, họ sẽ có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với các đội xếp ngay phía trên. Thậm chí, Việt Nam còn có thể qua mặt cả Nhật Bản khi ở lượt trận này, người Nhật phải chạm mặt Australia.

Với vị trí cuối bảng đang sở hữu, Việt Nam khó lòng nghĩ tới việc chiếm lấy một vị trí trong top 2, qua đó giành vé trực tiếp đi World Cup. Điều tốt nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể nghĩ đến hiện tại chính là chiến thắng trước Oman để họ có được điểm số ngang bằng đối thủ.

Tuyển Việt Nam sẽ có được vị trí đáng mơ ước nếu hạ gục được Oman

Trong trường hợp thuận lợi, khi các đối thủ có kết quả không tốt, cộng thêm chiến thắng trước Oman, Việt Nam có thể nghĩ đến việc leo lên vị trí thứ 3 tại bảng B.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp: Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Trong quá khứ, Oman và Việt Nam chưa gặp nhau tại các vòng loại World Cup. Cả hai mới đối đầu tại vòng loại Asian Cup 2004. Việt Nam từng bị Oman hạ gục với tổng tỷ số 8-0 sau 2 lượt trận”.

Các tuyển thủ Việt Nam lại đứng trước cơ hội lịch sử tại vòng loại World Cup

Sân Sultan Qaboos Sport Complex chứng kiến cuộc đối đầu giữa Oman và Việt nam. Trong quá khứ, sân đấu này từng là nơi Việt Nam dưới thời Văn Quyến gây sốc khi hạ Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Tuyển Việt Nam của thầy Park hiện chịu sức ép rất lớn ở thời điểm hiện tại, đặc biệt sau trận thua Trung Quốc. Điều này thực sự bất công bởi trước khi vòng loại cuối diễn ra, mục tiêu đề ra chỉ là thi đấu thật tốt.

Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn nhất, thầy Park và các học trò luôn biết cách vượt qua những thách thức. Hãy chờ đợi tuyển Việt Nam sẽ làm nên cú sốc vào 23h00 tối nay 12/10.

Viết một bình luận