Chủ nhà AFF Cup 2021 loại bỏ ‘ám ảnh kinh hoàng’ đối với tuyển Việt Nam

Cụ thể, đội chủ nhà Singapore mới đây đã quyết định bỏ sân cỏ nhân tạo khỏi hệ thống thi đấu của sân chơi AFF Cup 2021.

Tuyển Việt Nam thoát khỏi cảnh thi đấu trên mặt sân nhân tạo tại AFF Cup 2021

Theo kế hoạch ban đầu, sân chơi AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu không thể tổ chức theo phương thức như vậy.

>> Xem ngay link : Xem bóng đá trực tiếp Cháo Lòng TV

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sớm nhận ra vấn đề và quyết định tổ chức AFF Cup 2021 theo phương thức đá tập trung. Singapore là nước chủ nhà của giải đấu này.

Tuy nhiên việc Singapore trở thành chủ nhà của AFF Cup 2021 đem tới những bất lợi nhất định cho tuyển Việt Nam. Một trong những điểm khiến chúng ta không có lợi chính là ở vấn đề mặt sân thi đấu.

Tuyển Việt Nam bớt đi gánh lo tại đấu trường AFF Cup 2021

Dự kiến, chủ nhà Singapore sẽ sử dụng các sân có mặt cỏ nhân tạo xen kẽ với các sân cỏ tự nhiên. Điều này thực sự là tin xấu, khi việc thi đấu luân phiên ở nhiều mặt cỏ khác nhau sẽ khiến cho các cầu thủ không kịp thích nghi, từ đó dẫn tới nguy cơ cao gặp chấn thương.

Tất nhiên VFF không thể chấp nhận điều đó. Chúng ta đã quyết tâm đến cùng để tuyển Việt Nam được chơi mọi trận đấu ở AFF Cup trên sân có mặt cỏ tự nhiên.

Nên nhớ rằng, mặt cỏ các cầu thủ thi đấu thường xuyên hơn cả chính là cỏ tự nhiên. Trong khi đó, mặt sân nhân tạo luôn đem đến những trải nghiệm rất khác biệt. Lý do bởi độ nảy của trái bóng khác hoàn toàn.

Liệu tuyển Việt Nam có thể làm nên khác biệt tại AFF Cup 2021?

Ngoài ra, khả năng bám dính của cỏ nhân tạo cũng khá lớn, từ đó khiến cầu thủ tốn sức chơi bóng hơn. Chưa kể đến những hạt cao su trên sân cỏ nhân tạo có thể gây ra các chấn thương khác nhau.

>> Tìm hiểu : Lịch bóng đã sẽ diễn ra sắp tới

Nhìn cách U22 Việt Nam khốn khổ với sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 2019 thì đủ thấy cỏ nhân tạo là ác mộng lớn đến nhường nào với chúng ta. Hết Trọng Hoàng, Quang Hải đền Tiến Linh đều phải chịu đau đớn trước mặt cỏ đáng sợ này.

Trần Nguyên Mạnh từng gãy tay sau một pha tiếp đất trên mặt cỏ nhân tạo ở đấu trường AFC Cup 2018. Ngoài ra còn hàng loạt chấn thương khác nhau mà cầu thủ Việt Nam phải đối mặt khi chơi bóng ở mặt cỏ này.

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội cực kỳ lớn để giành được chức vô địch tại sân chơi AFF Cup 2021

Nhưng khi có quá nhiều kiến nghị về việc sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo, nước chủ nhà Singapore đã lắng nghe. Họ quyết định bỏ mặt cỏ của sân Jalan Besar, thay vào đó chỉ sử dụng 2 sân cỏ tự nhiên là Singapore Sports Hub và Bishan.

Điều này đồng nghĩa tuyển Việt Nam có thể an tâm hơn hẳn trước khi bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021. Hiện các mặt sân còn được thay mới lại, qua đó giúp các cầu thủ có được trải nghiệm tốt nhất.

Viết một bình luận