Chuyên gia quốc tế bực mình, lên tiếng mỉa mai tổ trọng tài VAR làm hại Việt Nam

Gariel Tan, một nhà báo nổi tiếng của tờ ESPN đã tỏ ra bất bình khi chứng kiến bàn thắng của tuyển Việt Nam bị VAR soi mói quá nhiều.

Tuyển Việt Nam bị VAR soi mói quá nhiều trong trận đấu với Oman

Tuyển Việt Nam vừa trải qua trận đấu khá đáng tiếc trước Oman tại lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022. Chúng ta dù dẫn bàn đối thủ nhưng sau đó lại nhận về 3 bàn thua, chung cuộc nhận thất bại với tỷ số 1-3.

>> Xem ngay link : Xem bóng đá trực tiếp Cháo Lòng TV

Trong trận đấu này, VAR tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chú ý. Cụ thể ở bàn thắng của Tiến Linh, chúng ta không hề mắc lỗi ở bất cứ khâu nào. Tuy nhiên, tổ trọng tài VAR lẫn trọng tài chính vẫn liên tục kiểm tra lại các pha quay chậm.

VAR đã soi mói Việt Nam quá nhiều ở trận đấu với Oman

Ban đầu, VAR kiểm tra xem Hồ Tấn Tài có phạm lỗi hay không. Tưởng chừng sau pha bóng đó, mọi thứ đã kết thúc. Nhưng không, khi VAR còn thêm 1 lần kiểm tra tình huống Công Phượng trước đó có việt vị hay không.

Điều đáng nói, pha bóng ấy Công Phượng không hề việt vị. Mà nếu tiền đạo xứ Nghệ có việt vị đi chăng nữa, trọng tài cũng không có quyết tước đi bàn thắng cua Việt Nam bởi Phượng không tham gia vào tình huống bóng.

Chuyên gia quốc tế bức xúc với những tình huống xử lý khó hiểu của tổ trọng tài VAR

Những pha xử lý có phần thiếu dứt khoát của tổ trọng tài đã khiến nhiều người bức xúc, trong đó có nhà báo Gariel Tan của tờ ESPN. Cây viết nổi tiếng của bóng đá châu Á này chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: “Tại sao trọng tài luôn cố kiểm tra lại mọi thứ? Tôi có cảm giác họ không muốn cho tuyển Việt Nam ghi bàn”.

>> Tìm hiểu : Lịch bóng đã sẽ diễn ra sắp tới

Cũng tại tờ ESPN, trang báo này có đánh giá về trận đấu giữa Việt Nam và Oman. Tờ báo quốc tế viết: “Oman đã có trận đấu chơi tốt hơn so với Việt Nam. Họ hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm.

3 trận đầu tiên, Việt Nam thua trong thế ngẩng cao đầu. Nhưng đến trận thua Oman, rõ ràng hàng thủ Việt Nam đã mắc nhiều sai sót.

Việt Nam mắc quá nhiều lỗi không đáng có, từ đó dẫn đến những bàn thua. Có lẽ lý do dẫn tới việc này là bởi V.League bị hoãn quá nhiều, qua đó khiến cầu thủ không được thi đấu thường xuyên.

Bàn thắng của Tiến Linh bị VAR soi đi soi lại

Các sai lầm của những cá nhân đã dẫn đến trận thứ 4 liên tiếp thất bại. Điều này cũng xóa đi phần nào những công lao mà HLV Park Hang-seo gây dựng được trước đây”.

Rõ ràng Việt Nam vào được vòng loại cuối đã là điều rất tốt, nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều điều cần phải lưu ý. Bởi đây không phải đích đến cuối cùng của bóng đá Việt Nam. Chúng ta không thể mãi giậm chân tại chỗ, thay vào đó liên tục học hỏi và tiến lên những đẳng cấp cao hơn.

Tháng 11, Việt Nam còn đối mặt với nhiều thử thách khó khăn không kém những gì đối mặt ở hiện tại. Liệu chúng ta có thể vững đôi chân?

Viết một bình luận