‘Cầu thủ Việt Nam còn non, thiếu đi sự tinh quái’

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá các cầu thủ Việt Nam còn tỏ ra non nớt trước đối thủ Oman tỏ ra quá tinh quái.

Cựu danh thủ Mạnh Dũng đánh giá Việt Nam đã thua toàn diện trước Oman

Trận đấu giữa Việt Nam và Oman đã kết thúc, tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện xung quanh trận đấu này. Từ vấn đề trọng tài cho tới các cầu thủ Oman đều thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

>> Tìm hiểu : Lịch bóng đã sẽ diễn ra sắp tới

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng có chia sẻ về việc tuyển Việt Nam liệu có bị trọng tài và VAR xử ép hay không: “Tôi là người Việt Nam, tôi có sự yêu mến ĐTQG. Tuy nhiên khi đưa ra những đánh giá, chúng ta cần nhìn nhận vấn đề thật sự công tâm.

Tuyển Việt Nam tỏ ra dưới cơ so với Oman về nhiều mặt

Bản thân tôi thấy những quyết định của trọng tài khi dùng VAR trong trận cầu này không hề sai. Nhiều người có những chỉ trích hướng tới trọng tài, rằng họ xem lại video quá lâu tình huống ghi bàn của Tiến Linh. Nhưng theo tôi nghĩ, một khi đã dùng VAR để xác định tính hợp lý của bàn thắng thì cần soi xét thật kỹ để đảm bảo sự công bằng. Không vấn đề gì khi họ xem quá lâu, vì vẫn còn đó thời gian bù giờ nữa mà.

Chúng ta không thể vin vào việc VAR ép đội yếu. Đối thủ có đẳng cấp trội hơn chúng ta. Nhìn vào nửa cuối hiệp 2, nếu Oman không tỏ ra cẩu thả, có khi Việt Nam đã nhận về 2 bàn thua nữa rồi”.

Cựu danh thủ Mạnh Dũng lo ngại về sự non nớt của các cầu thủ Việt Nam

Tuyển Việt Nam ở trận cầu này bị phạt tới 2 quả 11m. Trong đó, 1 tình huống đã dẫn tới bàn thắng của các cầu thủ Oman. Theo quan sát của VAR, các cầu thủ Việt Nam đã vung tay trúng người cầu thủ đối phương.

>> Xem ngay link : Xem bóng đá trực tiếp Cháo Lòng TV

Nói về việc các cầu thủ Việt Nam có những tình huống thừa kể trên, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng chia sẻ: “Tôi không thích đi chỉ trích các cầu thủ. Tôi chỉ muốn nói rằng cầu thủ Việt Nam hiện tại còn non, thiếu đi sự tinh quái. Tình huống vung tay vào đối thủ kể trên không phải pha bóng kín, nên không thể nói là tiểu xảo.

Đã là tiểu xảo thì cần kín, khán giả hay trọng tài bằng mắt thường không thể nhìn thấy. Cầu thủ của mình còn tỏ ra thô quá.

Duy Mạnh đã có động tác thừa trước cầu thủ Oman, qua đó khiến Việt Nam chịu 1 quả 11m

Trong đội hình của tuyển Việt Nam, tôi đánh giá có Đình Trọng và Hùng Dũng làm tốt việc này. Dẫu vậy, họ đều gặp vấn đề với chấn thương”.

Chốt lại vấn đề, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng đánh giá Việt Nam hiện tại đã không thể bùng nổ như trước đây. Cộng thêm đối thủ có trình độ vượt trội hơn nên chúng ta phải chấp nhận kết quả không tốt. Chính vì vậy, lỗi không nằm ở thầy Park.

Thái Lan từng trồi sụt sau thất bại tại vòng loại World Cup. Cựu tuyển thủ Mạnh Dũng kỳ vọng Việt Nam sẽ không đi theo vết xe đổ đó của nước bạn.

Viết một bình luận