Muốn thoát cảnh khủng hoảng, MU cần đối xử nhẫn tâm hơn với Ronaldo

Manchester United đang sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên họ lại tỏ ra bế tắc trong việc sử dụng anh một cách tốt nhất.

MU đang gặp khó hơn là may khi sở hữu Ronaldo trong đội hình

Trong bóng đá hiện đại, các đội bóng luôn phải cân bằng được tấn công cũng như phòng ngự. Nếu đội bóng nào chỉ thiên theo một hướng, thật khó để thành công duy trì được trong thời gian dài.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp : Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Trường hợp của MU hiện tại ứng với điều đó. Qủy đỏ với tư duy lạc hậu dần bị các đối thủ bên cạnh như Liverpool, Chelsea hay Man City bỏ xa. Xét trên bình diện cả châu Âu, còn nhiều đội bóng khác tỏ ra nổi trội hơn đội bóng này.

MU không phải một thể thống nhất. Họ có trong đội hình những ngôi sao sáng giá nhất thế giới, nhưng lối chơi lại tỏ ra quá mờ nhạt. Nhưng ngôi sao của MU tất nhiên không thể mãi gánh đội đi qua những gian khó.

ronaldo-lo-lang
Ronaldo đang tạo ra sự lo lắng cho MU

Các huyền thoại của MU đều thừa nhận điều đó. Họ tin rằng chỉ có sức mạnh tập thể mới đem đến thành công thay vì trông chờ vào cá nhân “tự làm tự ăn”.

Ronaldo là gương mặt mà MU phải thực sự chú ý về vấn đề này. Nói về trình độ, chẳng ai chê được CR7 khi anh ghi bàn quá tốt. Nhưng như đã nói kể trên, MU không thể chỉ chờ đợi Ronaldo tỏa sáng.

Ronaldo không tạo ra sự khác biệt tại sân chơi Premier League

Nói về yếu tố tập thể, đóng góp chung vào lối chơi, Ronaldo ở thời điểm hiện tại tỏ ra khá đuối. Ronaldo hiếm khi đóng góp cho mặt trận phòng ngự, điều những chân sút hàng đầu Premier League khác như Salah hay Lukaku lại làm cực tốt.

Ronaldo tại MU không di chuyển quá nhiều trên sân. Theo thống kê, CR7 chỉ chạy 9,3 km mỗi trận, con số thậm chí chỉ lớn hơn trung vệ Maguire và thủ thành De Gea.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Khi Ronaldo không thể hỗ trợ nhiều cho tuyến phòng ngự, các cầu thủ xung quanh sẽ phải chạy nhiều hơn. Ngoài ra, điều đó còn tạo ra sự lạc quẻ trong các cầu thủ.

MU từ khi có Ronaldo đã trở thành đội bóng có chỉ số phòng ngự tệ nhất giải. Từ tắc bóng, tranh chấp, tranh bóng bổng… của Qủy đỏ đều tỏ ra đuối hơn so với các đối thủ khác.

ronaldo-thay-doi-mu
Ronaldo cần thay đổi, hoặc MU phải thay đổi vị trí của Ronaldo

Cựu danh thủ Danny Blind từ nhận xét về Ronaldo như sau: “Cậu ấy không thực sự tích cực trận sân. Thông thường, những tiền đạo sẽ có nhiệm vụ làm nhũng loạn hàng thủ đối phương. Nhưng với MU, điều đó lại không hề đúng.

Nhìn các cầu thủ MU đi, họ luôn phải tạo ra sức ép từ xa. Nhưng với Ronaldo, anh ta lại tự cho mình có quyền không phải làm việc ấy. Ronaldo không nghĩ được gì khác ngoài bàn thắng”.

Với tình cảnh như vậy, rõ ràng Ronaldo không xứng đáng được đá chính nhiều như vậy. Có lẽ HLV Solsa cần nhẫn tâm hơn bằng việc đẩy anh ta xuống băng ghế dự bị và để Cavani đá chính. Ronaldo có lẽ hiện tại chỉ phù hợp trong từng trận nhất định thay vì xuyên suốt cả mùa bóng.

Viết một bình luận