‘Công Phượng là nỗi tiếc nuối lớn nhất của tôi’

HLV Guillaume Graechen tin tưởng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có được sự nghiệp tốt hơn nếu được đặt đúng chỗ.

HLV Graechen tin rằng Công Phượng có vấn đề khi sang Bỉ thi đấu

Sau nhiều năm gắn bó với lò đào tạo của HAGL, HLV Graechen đã chính thức nói lời tạm biệt. Chiến lược gia này chia tay bầu Đức để tìm thử thách khác, tuy nhiên vẫn là lò đào tạo của CLB.

>> Xem ngay link : Xem bóng đá trực tiếp Cháo Lòng TV

Những lứa cầu thủ xuất sắc của HAGL đã được chính HLV này đào tạo nên. Công Phượng là một trong những gương mặt như vậy.

HAGL từng có định hướng đưa các cầu thủ sang Nhật thi đấu. Nhưng đến hiện tại, mọi thứ đều không thể diễn ra như lò đào tạo mong muốn.

Là một người từng gắn bó với lò đạo tạo này, Thầy Giôm có chia sẻ: “Tôi nhận ra được vấn đề xuất ngoại không phải là bất khả thi đối với HAGL. Điều quan trọng đội bóng phải tạo ra điều kiện tốt để đội bóng phát triển.

graechen-dao-tao
Công Phượng được chính thay thầy Giôm đạo tạo nên

Thời điểm trước khi sang Bỉ, Công Phượng được một đội bóng của Pháp mời. Các thủ tục đều được hoàn thành. Clermont từng chiêu mộ 4 cầu thủ của lò JMG nên họ hiểu được tình hình như nào.

Đội bóng này muốn có Phượng hoàn toàn dựa vào chuyên môn. Dẫu vậy, thương vụ này gặp khó khăn ở chỗ nên cho anh ta mượn hay bán đứt. Cuối cùng mọi thứ đổ bể hoàn toàn.

Tôi thực sự tiếc cho Công Phượng bởi đáng lẽ ra cậu ấy được ở môi trường tốt hơn. Công Phượng khi đến với Sint-Truidense gặp khó bởi có tới 7 cầu thủ chơi bóng ở vị trí của cậu ấy.

HLV của CLB này cũng không thực sự hiểu về Công Phượng. Họ thực sự đem cậu ta về chỉ với mục đích thương mại mà thôi”.

Thầy Giôm tiếc cho sự nghiệp của Công Phượng

Từng có ý kiến về việc Công Phượng xuất ngoại đã khiến tiền đạo này bị kìm hãm sự phát triển. Thầy Giôm có chia sẻ về điều này: “HAGL từng kiếm được những khoản rất khá khi cho mượn các cầu thủ. Dẫu vậy điều này có giúp ích được các cầu thủ hay không?

>> Tìm hiểu : Lịch bóng đã sẽ diễn ra sắp tới

Với những người trẻ, việc chơi dưới dạng cho mượn có thể giúp họ tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Nhưng với các gương mặt tầm 24 hay 25 tuổi, sự ổn định và phát triển sự nghiệp mới là điều cần tính tới.

cong-phuong
Công Phượng từng thất bại thảm hại khi xuất ngoại sang Bỉ

Với trường hợp của Công Phượng, chúng ta có lẽ chỉ nên giữ chân cậu ấy khi có được kế hoạch phát triển thực sự rõ ràng, từ đó tạo ra những lợi ích nhất định đến CLB.

Còn không, nên giải thoát cho nhau cho nhau. Nên nhớ rằng, một cầu thủ trưởng thành có thể bị kìm hãm lại ở đội một và khiến những măng non chẳng thể nào phát triển được.

Tiền đạo Công Phượng thực sự là nỗi tiếc nuối lớn nhất của tôi. Cậu ấy có nhiều phẩm chất để trở thành một cầu thủ đẳng cấp, có ý chí cực kỳ mạnh mẽ. Cậu ấy đáng lẽ có được sự nghiệp tốt hơn nếu được đặt đúng chỗ”.

Viết một bình luận