‘Trung Quốc phải nhờ đến đũa phép của Harry Potter mới mong được tham dự World Cup’

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Wang Xiaolong tuyên bố đội nhà dù có mời HLV đẳng cấp nào đi chăng nữa cũng khó có cửa dự World Cup.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc đánh giá đội nhà không có cửa để nghĩ tới việc giành vé dự World Cup

Cơ hội để giành vé dự World Cup của Trung Quốc đang ngày một bé lại sau khi họ nhận về thất bại cay đắng trước Saudi Arabia. Thất bại ấy đã trở thành trận thua thứ 3 trong 4 trận đấu đã qua của thầy trò HLV Li Tie tại vòng loại cuối World Cup 2022.

>> Tìm hiểu : Lịch bóng đã sẽ diễn ra sắp tới

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Xiaolong có chia sẻ với báo chí xứ Đại lục về tình hình đội nhà hiện tại: “Tôi rất muốn xem liệu họ có thể hóa thân trở thành Harry Potter, sau đó tung đũa phép để giúp tuyển Trung Quốc đến với World Cup hay không. Tôi nhận thấy hiểu biết của các cầu thủ Trung Quốc vẫn còn hạn chế.

trung-quoc
Tuyển Trung Quốc không có được sự tin tưởng từ các CĐV đội nhà

Nhiều huấn luyện viên có số má ở nước ngoài đã đến và cầm quân tại tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên họ lại ra đi vì không đem đến thay đổi nào thực sự đáng chú ý.

Chúng tôi có tuyển mộ một số ngoại binh nổi tiếng và nhập tịch họ. Những gương mặt đều chơi tốt, tuy nhiên khi lên tuyển họ đánh giá cầu thủ nội có hiểu biết hạn chế về chiến thuật.

Nhìn sang các HLV nước ngoài, họ cũng thực sự đề cao vấn đề này. Tôi phải lắc đầu và nở nụ cười gượng gạo tới họ”.

Tuyển Trung Quốc có trình độ còn hạn chế, do đó thật khó để kỳ vọng họ tạo ra sự khác biệt

Đồng quan điểm với cựu tuyển thủ Xiaolong, BLV Liu Jianhong cho rằng thất bại của đội nhà không có lỗi của HLV Li Tie. Ông tin rằng chuyên môn của Trung Quốc còn hạn chế, qua đó dẫn tới những kết quả không như ý: “Tôi nghĩ rằng không nên sa thải HLV Li Tie ở thời điểm hiện tại. Ông ấy cần thêm thời gian để cầm quân tại tuyển Trung Quốc.

>> Xem ngay link : Xem bóng đá trực tiếp Cháo Lòng TV

Vấn đề hiện tại không nằm ở việc ai sẽ là HLV trưởng, mà do cầu thủ có chuyên môn còn hạn chế. Điều này thực sự làm khó mọi huấn luyện viên.

Trung Quốc đã thực thi chính sách nhập tịch nhưng hiện tại họ vẫn chưa đạt được những kỳ vọng. Tất nhiên cả đội không thể ra sân với 7-8 cầu thủ nhập tịch cùng một lúc. Chính vì vậy, mọi người không nên quá kỳ vọng vào tuyển Trung Quốc”.

trung-quoc-viet-nam
Tuyển Trung Quốc cần làm gì để thoát khỏi quãng thời gian tồi tệ hiện tại?

Tuyển Trung Quốc có quãng thời gian không dễ dàng ở thời điểm hiện tại. Các cầu thủ cho đến HLV đều bị các CĐV chỉ trích thậm tệ. Ngoài ra hiện còn có làn sóng tẩy chay HLV Li Tie khi họ đòi ông này phải từ chức trong thời gian tới.

Hiện tuyển Trung Quốc đã có mặt ở quê nhà sau gần 2 tháng ăn tập tại nước ngoài. Họ hiện cách ly y tế ở thành phố Tô Châu, sau đó sẽ bước vào tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra trong tháng 11.

Viết một bình luận