Tuyển Trung Quốc tiếp tục mất lợi thế lớn tại vòng loại World Cup

Tuyển Trung Quốc phải chịu bất lợi cực lớn tại 2 trận đấu diễn ra vào tháng 11 thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 khi họ không thể thi đấu trên sân nhà.

Tuyển Trung Quốc không được chơi trên sân nhà trong tháng 11

Hàng loạt tờ báo Trung Quốc vào ngày hôm nay đều xác nhận thông tin Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo về kế hoạch “đi xa” để đá vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, đó là 2 trận đấu diễn ra trong tháng 11 của tuyển Trung Quốc.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp : Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Trên thực tế, 2 trận gặp Oman và Australia của Trung Quốc sẽ được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên tại đất nước xứ tỷ dân, dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến cho kế hoạch này bị ảnh hưởng lớn.

Trung Quốc không có được màn trình diễn thực sự tốt tại vòng loại cuối World Cup 2022

Liên CFA có nhiều nỗ lực nhằm cố gắng thay đổi tình hình. Nhưng rốt cuộc, hai bên đều không thể nào tìm được tiếng nói chung. CFA thông báo với truyền thông như sau: “Sau khi chúng tôi đàm phán với các bên và trình kế hoạch lên Liên đoàn bóng đá châu Á phê duyệt, các trận đấu của Trung Quốc diễn ra vào tháng 11 sẽ được tổ chức tại Sharjah.

Tuyển Trung Quốc chính thức lên đường vào sáng ngày 7/11 để nỗ lực hết sức cho việc hoàn tất các công tác chuẩn bị và thi đấu”.

Trước đây, tuyển Trung Quốc phải chịu cảnh lang bạt khi đội bóng này không xin phép được AFC trong việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Điều này khiến họ phải ăn tập tròng vòng gần 2 tháng trên đất khách.

Tuyển Trung Quốc tỏ ra rất tiếc nuối khi lại phải chơi trên sân trung lập trong thời gian tới 

Nhận ra đội nhà gặp quá nhiều bất lợi do phải chơi trên sân khách, CFA quyết định dốc hết sức để đòi lại lợi thế cho đội nhà. Thậm chí tuyển Trung Quốc còn trở lại quê hương sau quãng thời gian dài đá sân trung lập. Nhưng rốt cuộc, những nỗ lực chỉ trả lại kết quả là thất bại thảm hại.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Trong quãng thời gian được trở về Trung Quốc, thầy trò HLV Li Tie đã cách ly và tập luyện ở Tô Châu. Sau đó, đội bóng này có di chuyển tới Thượng Hải để thi đấu giao hữu với 2 CLB tại giải VĐQG Trung Quốc.

Trong khi Việt Nam được chơi trên sân nhà, thì Trung Quốc lại không có được may mắn đó

Thông qua 2 trận giao hữu kể trên, HLV Li Tie có thể đánh giá chi tiết sức mạnh của đội bóng hiện tại như nào. Điều này thực sự quan trọng trước khi tuyển Trung Quốc lại bay sang Tây Á lần nữa. Nên nhớ rằng ở thời điểm sang Tây Á, sẽ rất khó để tìm được quân xanh để kiểm nghiệm chuyên môn cầu thủ.

Về phần sân đấu Sharjah, dù là nơi đất khách quê người nhưng Trung Quốc lại có thành tích thi đấu tốt ở đây. Cụ thể, đội bóng này sở hữu thành tích toàn thắng khi có 4 chiến thắng tại vòng loại thứ 2 và 1 chiến thắng thuộc vòng loại thứ 3.

Hiện Trung Quốc không có được điểm số như mong muốn tại vòng loại cuối World Cup 2022. Sau 4 trận, họ chỉ có thể giành được 3 điểm và xếp áp chót trên BXH.

Viết một bình luận