Với ‘sát thủ’ Công Phượng trong tay, thầy Park sẽ tung ra cú đấm chí mạng vào chủ nhà Oman?

Màn trình diễn tốt của Công Phượng trước đội tuyển Trung Quốc sẽ là lời gợi ý để thầy Park sử dụng anh ở cuộc đối đầu Oman vào tối nay.

Công Phượng chơi rất tốt khi Việt Nam đối đầu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc đã chơi quá an toàn. Đáng lẽ chúng ta nên chơi chủ động hơn trước Trung Quốc thay vì giữ thế trận phòng ngự phản công quá lâu.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp: Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Phải tới tận phút 72, thầy Park mới quyết định chơi tất tay với Trung Quốc. Công Phượng là một trong những gương mặt được ông thầy người Hàn tung vào sân nhằm phục vụ mục đích ấy.

Công Phượng góp mặt trên sân vào phút 85, quãng thời gian khá ngẳn ngủi để chờ đợi anh tạo ra đột biến lớn. Tuy nhiên phải nói rằng, tiền đạo xứ Nghệ đã có quãng thời gian dù ngắn nhưng giúp ích nhiều cho tuyển Việt Nam.

Công Phượng sẽ là quân bài tẩy uy tín của thầy Park?

Với tốc độ tốt và kỹ thuật ấn tượng, Công Phượng được bố trí đá tiền đạo lệch trái. Anh được giao nhiệm vụ cầm bóng, sau đó đi thẳng vào trung lộ để tạo ra sự khác biệt.

Phút 90 của trận đấu, Công Phượng đã tạo nên sự khác biệt khi anh chuyền thẳng bóng đến cho Quang Hải. Nhờ đó, Hải “con” có không gian để tung ra đường chọc khe chết chóc giúp Tiến Linh gỡ hòa 2-2.

Trước đó, Công Phượng từng đập nhả với Tiến Linh và có tình huống uy hiếp đáng chú ý. Tuy nhiên đáng tiếc khi bàn thắng không thể đến.

Thầy Park sẽ tính tới dùng Công Phượng nhiều hơn ở trận gặp Oman

Tính đột biến của Công Phượng rõ ràng giúp ích nhiều cho thầy Park. Nếu anh được tung vào sân sớm hơn, không chừng Việt Nam đã khiến Trung Quốc tay trắng rời sân.

>> Bạn không nên bỏ lỡ: Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Với những gì thể hiện trước Trung Quốc, thầy Park hoàn toàn có thể tính tới việc dùng CP10 trước Oman, thậm chí là vị trí đá chính. Với Công Phượng, anh tỏ ra rất có duyên khi chạm mặt các đối thủ đến từ Tây Á.

Trong thời gian gần đây, Công Phượng không thể xuất hiện ở vị trí xuất phát trong đội hình thầy Park. Có vẻ chiến lược gia người Hàn tin tưởng vào Văn Đức hơn.

Tốc độ của Công Phượng sẽ rất hữu ích trong trận đấu với Oman

Nhưng dù có ngồi trên ghế dự bị, giá trị của Công Phượng vẫn rất lớn. Nhìn cách anh vào sân từ ghế dự bị, sau đó tỏa sáng trong màu áo HAGL, rõ ràng Phượng rất hữu dụng nếu được dùng đúng cách.

Trên thực tế, Công Phượng sẽ khó được trọng dụng như các cầu thủ khác khi Việt Nam đấu Oman. Đơn giản bởi anh tập trung muộn hơn. Nhưng có điều chắc chắn rằng cầu thủ sinh năm 1995 sẽ chơi nhiều hơn 5 phút so với trận đối đầu Trung Quốc.

Sân Sultan Qaboos Sport Complex chứng kiến cuộc đối đầu giữa Oman và Việt nam. Trong quá khứ, sân đấu này từng là nơi Việt Nam dưới thời Văn Quyến gây sốc khi hạ Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Khung giờ Việt Nam chạm mặt Oman tối nay là 23h00, khung giờ khá muộn nhưng không thể làm chùn tinh thần cổ vũ của các fan Việt Nam.

Viết một bình luận