Vượt qua ngôi sao tấn công của tuyển Trung Quốc, Tiến Linh được AFC vinh danh

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh sau khi ghi bàn vào lưới của Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh chiến thắng Zhang Yuning trong cuộc bình chọn của AFC

Tiến Linh là một trong những gương mặt đem tới nhiều ấn tượng nhất ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022. Anh có được bàn thắng khá đẹp mắt vào lưới Trung Quốc sau tình huống phối hợp ăn ý với các đồng đội.

>> Vào ngay để không bỏ lỡ : Kqbd mới nhất hôm nay

Sau trận đấu, AFC đã mở ra cuộc bình chọn để tìm ra cầu thủ được coi như “Ngôi sao” tương lai của bóng đá châu Á. Tiến Linh đã góp mặt bên cạnh tiền đạo Zhang Yuning của Trung Quốc.

Tiến Linh và Yuning đều là những gương mặt được kỳ vọng nhiều và chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi. Điều đáng chú ý, họ đều ghi bàn ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022.

Tiến Linh nhận được niềm tin từ AFC

Cuộc bình chọn diễn ra trong vòng 4 ngày và chính thức kết thúc trong ngày hôm nay. Với sự yêu mến lớn của các CĐV, Tiến Linh đã được bình chọn trở thành ngôi sao tương lai của bóng đá, vượt qua cầu thủ tấn công bên phía Trung Quốc.

Số lượng phiếu bình chọn dành cho Tiến Linh cao hơn nhiều so với Zhang Yuning. Chân sút của tuyển Việt Nam đạt 60% phiếu, trong khi của đối thủ là 40%.

Thực tế trên sân, Tiến Linh có nhiều tình huống đe dọa khung thành đối phương hơn so với Zhang Yuning. Còn về phần chân sút Trung Quốc, cầu thủ này có nhiệm vụ làm tường là chính.

Zhang Yuning dù chơi khá ấn tượng nhưng lại không có được niềm tin của AFC

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Tiến Linh góp mặt trong các cuộc bình chọn của AFC. Tiến đạo hiện khoác áo Bình Dương khiến Liên đoàn bóng đá châu Á chú ý ngay từ giai đoạn vòng loại thứ 2.

>> Theo dõi thêm : Các trận bóng đá trực tiếp hot nhất

 Ở vòng loại thứ 2, Tiến Linh là một trong những chân sút có màn thể hiện đáng chú ý nhất. Anh ghi tới 5 bàn cho tuyển Việt Nam, con số tốt nhất bên phía binh đoàn thầy Park.

Zhang Yuning chơi không hề tệ nhưng vẫn không có được sự tín nhiệm bằng Tiến Linh

Tiến Linh hội tụ phẩm chất của một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh có tốc độ, chiều cao và khả năng dứt điểm ấn tượng. Điều Tiến Linh cần cải thiện để toàn diện hơn nữa chính là thể chất.

Dù cao tới 1m81 nhưng sức tì đè của Tiến Linh không tốt. Anh tỏ ra đuối trong những pha bóng tranh chấp tay đôi hay làm tường cho đồng đội. Điều này không tốt với mẫu tiền đạo cắm như Tiến Linh.

Điều này trái ngược với sự mạnh mẽ của Đức Chinh. Nhưng vấn đề ở chỗ, Đức Chinh tỏ ra không sắc bén như Tiến Linh. Chính vì vậy, thầy Park vẫn tin dùng tiền đạo hiện khoác áo Bình Dương hơn, còn Đức Chinh thường được ông thầy người Hàn tung vào sân trong hiệp hai.

Tiến Linh ở trận cầu tới gặp Oman sẽ trở thành niềm hy vọng lớn dành cho tuyển Việt Nam.  

Viết một bình luận