‘Sẽ có ngày tôi trở lại với bóng đá Việt Nam nếu có được cơ hội’

Theo chia sẻ mới nhất của HLV Henrique Calisto, ông sẽ tính đến việc trở lại với bóng đá Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

HLV Calisto có tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam

Nhắc đến HLV Calisto, có lẽ không người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào không biết tới hình ảnh của một người hùng. Chiến lược gia sinh năm 1953 từng giúp Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2008. Ngoài ra, ông còn giành được không ít chiến tích khác khi cầm quân ở các CLB tại V.League.

>> Tham khảo ngay các trận bóng đang phát trực tiếp : Tường thuật trực tiếp bóng đá chất lượng cao

Hiện này, HLV Calisto không còn làm việc tại Việt Nam nữa. Ông chia tay mảnh đất hình chữ S sau thất bại tại AFF Cup 2018. Dẫu vậy, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn có tình cảm mãnh liệt đối với mảnh đất này. Ông luôn coi Việt Nam như quê hương thứ hai của bản thân.

viet-nam-calisto
HLV Calisto luôn nhớ nhung mảnh đất Việt Nam

Nhắc lại những ấn tượng của bản thân về Việt Nam với kênh truyền hình 24tv.pt, HLV Calisto chia sẻ: “Trong tâm trí của tôi thời điểm trước khi đến Việt Nam, đây là một đất nước từng bị bom đạn, chiến tranh tàn phá liên tục. Tuy nhiên, đất nước này đã bỏ lại tất cả ở phía sau để tập trung phát triển.

Tôi thỏa trí tò mò của bản thân để đến Việt Nam. Họ có nền văn hóa thực sự khác biệt. Tôi nhận ra được sự đẹp đẽ và lộng lẫy của một quốc gia đến từ Đông Nam Á”.

HLV Calisto rất muốn trở lại cầm quân tại Việt Nam vào thời điểm thích hợp nhất

Khi được hỏi liệu bản thân có muốn trở lại Việt Nam để làm việc hay không, HLV Calisto đã chia sẻ: “Bất cứ thời điểm nào nếu có được cơ hội, tôi cũng muốn được trở lại Việt Nam. Tôi đã chịu sự ảnh hưởng lớn của nền văn hóa tại nơi đây.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai

Bất cứ ai cũng sẽ giống tôi thôi nếu sinh sống lâu dài ở một nơi nào đó. Tôi sang Việt Nam từ rất lâu rồi và có được những thành công nhất định khi làm việc tại V.League. Từ đó, tôi được mời để dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông. Tôi hiểu hơn ai hết các cầu thủ Việt Nam. Không hề khó để chúng ta giải quyết vấn đề nếu đặt mình vào trường hợp của họ. Tôi luôn mở rộng tấm lòng của bản thân để tiếp nhận những nền văn hóa trên thế giới”.

calisto-tuong-lai
Liệu chúng ta có thể gặp lại thầy Calisto trong tương lai không xa?

Hiện tại, HLV Calisto vẫn đang ở Bồ Đào Nha và chưa có ý định ra nước ngoài làm việc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ông từng có thời điểm được bóng đá Trung Quốc mời nhưng đã nói lời từ chối.

Gần đây, CLB Hải Phòng, đội bóng có sự thay da đổi thịt mạnh mẽ đã mời HLV Calisto. Nhưng vì nhiều lý do, ông thầy người Bồ Đào Nha quyết định từ chối. Hiện ông vẫn hạnh phúc với công việc bình luận bóng đá và trở thành cố vấn cho một công ty thể thao tại quê nhà.

Viết một bình luận